1
|
Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái NguyênTrong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang... Tác giả: Nguyễn Hồng Thúy Từ khóa: Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo.
|
2
|
Một số vấn đề về đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mớiTrong vài thập kỷ gần đây, nhiều nghiên cứu đã thừa nhận đổi mới sáng tạo dựa trên ứng dụng công nghệ mới chính là ưu thế cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa thực sự... Tác giả: Hà Đình Thành, Hà Huy Ngọc Từ khóa: Đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ mới chính sách đổi mới thuộc tính của đổi mới sáng tạo
|
3
|
Vấn đề xác lập vị trí đặc thù của người trí thức trong tiểu thuyết Ma Văn KhángMa Văn Kháng là một nhà tiểu thuyết có đóng góp nổi bật khi viết về đề tài người trí thức. Điều tác giả thường xuyên trăn trở là vị trí của người trí thức trong đời sống xã hội. Cho đến nay, đã có... Tác giả: Hồ Thị Phương Mai Từ khóa: Ma Văn Kháng người trí thức tiểu thuyết.
|
4
|
Chủ trương ngoại giao của Lý Hồng Chương trong quan hệ giữa Trung Quốc với Triều Tiên và Việt Nam (1879-1885)Khi các đế quốc phương Tây xâm nhập vào các nước châu Á vốn có quan hệ truyền thống với Trung Quốc như Việt Nam và Triều Tiên, đại thần nhà Thanh là Lý Hồng Chương chủ trương “lấy kẻ thù đối phó với... Tác giả: Nguyễn Thị Hương, Lê Đức Hòang Từ khóa: Lý Hồng Chương ngoại giao Việt Nam Triều Tiên
|
5
|
Vận dụng mô hình PDCA trong quản lý hoạt động dạy học môn toán ở trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh – một số vấn đề lý luậnMô hình PDCA (Plan - Do - Check - Act) được áp dụng rộng rãi trong quản lý chất lượng và có thể điều chỉnh để phù hợp với môi trường giáo dục, đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng dạy học và phát... Tác giả: Ha Thi Do Từ khóa: Mô hình PDCA hoạt động dạy học môn Toán quản lý hoạt động dạy học môn Toán trường tiểu học năng lực học sinh
|
6
|
Thiết kế mạch điều khiển hệ chiếu sáng phục vụ chế tạo thiết bị quét hình ảnh dấu vết đầu đạn, vỏ đạnSúng đạn là loại vũ khí sát thương cao, được sử dụng trong quân sự, an ninh, thể thao, săn bắn,... Bên cạnh giá trị lịch sử, văn hóa, an ninh quốc phòng, tình hình tội phạm liên quan đến súng đạn cũng... Tác giả: Đinh Huyền Trang Từ khóa: Giám định súng đạn thiết bị giám định dấu vết súng đạn mạch điều khiển hệ chiếu sáng
|
7
|
Ứng dụng kiến trúc transformer để cải thiện hiệu suất phát hiện tấn công mạng trong hệ thống IDSHệ thống phát hiện xâm nhập (IDS) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh mạng trước các mối đe dọa ngày càng tinh vi. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình phát hiện xâm nhập... Tác giả: Vũ Thị Phương, Hoàng Thị Hồng Hà, Đinh Gia Trường, Trần Thị Yến Từ khóa: Phát hiện xâm nhập Transformer UNSW-NB15 an ninh mạng self-attention
|
8
|
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng
|
9
|
Nhận thức của giảng viên và sinh viên về việc sử dụng tiếng Anh trong lớp học giảng dạy các môn chuyên ngànhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Thái Phan Tú Vân Từ khóa: năng lực tiếng Anh trên lớp học giảng dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh giảng viên EMI sinh viên EMI
|
10
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|